It looks like you are using an older version of Internet Explorer. Using an outdated browser makes your computer unsafe. For the best experience on the web, please update your browser or install Google Chrome Frame.
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ปั้นโครงการ IC New Generation 2014

Date : 23 April 2014

บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างทรัพยากรบุคคล โดยจัดทำโครงการ IC New Generation 2014 ด้วยการเปิดรับเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน (IC) รุ่นใหม่จำนวน 30 คน ได้มีโอกาสร่วมงานกับ    โบรกเกอร์อันดับ 1 ของไทย

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้เดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่อง   ในขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยสิ้นสุดเดือนมีนาคมเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,376.26  จุด ปรับเพิ่มขึ้น 3.7 % จากเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าเริ่มมีสัญญาณที่ดี จากนักลงทุนต่างประเทศที่เริ่มกลับมาซื้อสุทธิในตลาดหลักทรัพย์ไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลต่อปัญหาเสถียรภาพเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศเกิดใหม่ ประกอบกับสถานการณ์การเมืองในประเทศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ในการนี้ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง จึงพร้อมเปิดตัวโครงการ IC New Generation 2014 เพื่อเฟ้นหาเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน หรือ IC (Investment Consultant) สายเลือดใหม่ ที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำงานในธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อรองรับกำลังซื้อ และการขยายตัวของธุรกิจหลักทรัพย์ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยโครงการ IC New Generation 2014 จะเปิดรับผู้สมัครคัดเลือก ภายใต้เงื่อนไขว่าผู้สมัครจะต้องเพิ่งจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี  ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง อาทิ เศรษฐศาสตร์  บริหารธุรกิจ  การตลาด การเงิน บัญชี และวิศวกรรม เป็นต้น  และไม่เคยทำงานในบริษัทหลักทรัพย์อื่นมาก่อน  โดยบริษัทฯจะสัมภาษณ์และคัดเลือกเพื่อให้ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้เข้าร่วมโครงการนี้ รวม 30 คน  ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 คนจะได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ทั้งทางด้านทักษะความรู้ บุคลิกภาพ และจรรยาบรรณ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นผู้แนะนำการลงทุน หรือ IC ที่มากด้วยความสามารถในตลาดทุน   อีกทั้งยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทฯอีกด้วย ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.maybank-ke.co.th ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พ.ค.57 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่าย Online service โทร 02-658-5050

สำหรับเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน หรือ IC ของบริษัทฯที่มีในปัจจุบัน ประมาณ 800  คน ทั่วประเทศ  เป็นบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำในการลงทุนเป็นอย่างดี  อีกทั้งบริษัทฯยังคงช่วยเพิ่มพูนความรู้ความสามารถด้วยการจัดฝึกอบรมให้กับพนักงานอย่างสม่ำเสมอตลอดมา  เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเป็นไปได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม จนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯสามารถครองแชมป์โบรกเกอร์อันดับ 1 ยาวนานต่อเนื่อง 12 ปี  และบริษัทฯก็ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างบุคคลากรให้เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ให้เติบโตไปพร้อมกับตลาดทุน ที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต  “ นางบุญพร กล่าวทิ้งท้าย