คอมพิวเตอร์เพนเทียม 4, 2GHz CPU.
• 512 MB RAM หรือสูงกว่า
• Windows XP หรือ 7
• Internet Explorer 7 หรือใหม่กว่า
• ขนาดหน้าจอที่เหมาะสม Screen resolution 1024x768
ขั้นตอน set ค่าเบื้องต้นก่อนการใช้งาน
1. Set ค่า IE เบื้องต้น
1.1 เปิด IE ขึ้นมา แล้วคลิ๊กที่ Tools -->Internet options
2. ให้คลิ๊ก Security->Trusted Sites->Sites
3. การตั้งค่า Trusted Site
3.1. ในช่อง add this websites to the zone:ให้ key ดังนี้
*.maybank-ke.co.th
3.2. Close
4. ให้คลิ๊ก Custom level แล้วทำการติ๊กเครื่องหมาย Enable ตามหัวข้อดังรูป
5. เอาเครื่องหมายถูกออก Turn on Pop up Blocker
6. เข้าสู่ระบบหน้าเว็บ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ใหม่อีกครั้ง
7. หลังจาก Log in หน้าเว็บได้แล้ว ใหทำการ คลิ๊กที่โปรแกรม KETrade แล้วให้กด ok ดังรูป
8. คลิ๊ก install
9. คลิ๊ก install อีกครั้ง
10. เข้าสู่หน้าโปแกรม KETrade
โปรแกรม KETrade ยกเลิกให้บริการใช้งาน กราฟ
สาเหตุมาจาก เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรายังไม่ได้ทำการ Add Trusted Sites หรืออาจจะ Add ไม่ถูกต้อง
วิธีแก้ไข
ให้ทำการ Add Trusted sites
ขั้นตอนที่ 1
1.1 เปิด IE ขึ้นมา แล้วคลิ๊กที่ Tools -->Internet options
2. ให้คลิ๊ก Security->Trusted Sites->Sites
3. การตั้งค่า Trusted Site
3.1. ในช่อง add this websites to the zone:ให้ key ดังนี้
*.maybank-ke.co.th
3.2. Close
4. ให้ Log in เข้าเว็บเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ใหม่อีกครั้ง
สาเหตุมาจาก มีทั้งหมด 3 ข้อ
1. เครื่องลูกค้าที่ใช้ไม่สามารถ install โปรแกรมได้ เนื่องจากอาจจะใช้เครื่องที่ทำงาน หรือ องค์กร ที่ทาง IT ทำการ
Block ไว้ไม่ให้สามารถลงโปรแกรมได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่องค์กรนั้นๆ
2. ยังมิได้ทำการ set ค่าเครื่องให้ถูกต้องการเข้าใช้งานโปรแกรม KETrade (ให้ทำตามข้อ 2)
3 เครื่องลูกค้าเป็น windows 7 (64bit) ฉะนั้น Browser IE จะมีให้ใช้งาน 2 ตัว เราจะต้องเลือก IE ที่เป็น 32 bit เท่านั้น
ดังรูป ถึงจะเข้าโปแกรมได้
วิธีการติดตั้ง:
1. คลิ๊กที่นี่เพื่อ Download File ลงที่เครื่องของท่าน
2. จากนั้นให้ทำการ Unzip หรือ Extract File ซึ่งใน zip file นี้บรรจุ File cswset25.ocx
3. เปิด My Computer --> Copy File ตัวนี้ไว้ใน Sub Directory ตามตัวอย่างด้านล่างนี้ สำหรับ windows
Windows7: c:\windows\system32\
WindowsXP: c:\windows\system32\
4. จากนั้นคลิ๊ก Start เมนู(ที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ) --> เลือกเมนู Run พิมพ์ข้อความดังต่อไปนี้ลงในช่อง
regsvr32 cswset25.ocx และกด OK
วิธีการในการ copy ไฟล์ favorite จาก ketrade ไปไว้ที่คอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง
ขอให้ท่านลูกค้าโปรดปฏิบัติตามขั้นตอน ดังนี้
1. start menu - เลือก RUN - พิมพ์ regedit
วิธีการนำ Excel Force โดยเฉพาะไฟล์ .REG ออกมาจากเครื่องเดิมเพื่อไปใช้ในเครื่องอื่น
คลิ๊กเมนู Start -> คลิ๊กเมนู Run -> ในช่อง Open พิมพ์คำว่า "regedit"
2. ให้ Export โฟลเดอร์ Excel Force
(โดยจะมี Cyber Stock 2.5 (TFEX) และ Cyber Stock for SET เป็น Subfolder อยู่ภายใน)
ออกไปไว้ที่หน้า desktop หรือตำแหน่งพื้นที่ที่ต้องการ
3. หลังจากเปิดใช้งานโปรแกรม KETrade ในเครื่องที่ต้องการ Import Favorite เป็นครั้งแรก
ให้ออกจากโปรแกรม KETrade เพื่อทำการ Import ข้อมูลด้วยไฟล์ KETrade.reg
โดยการนำไฟล์ KETrade.reg จากเครื่องที่ท่าน Export ไว้ก่อนหน้า มาไว้ที่เครื่องที่ต้องการ Import
จากนั้นกดดับเบิลคลิกที่ไฟล์ เพื่อทำการแก้ไข Registry ให้ข้อมูลตรงกับเครื่องที่ท่านทำการ Export ข้อมูลออกมา
สาเหตุมาจาก เซ็ตขนาดหน้าจอคอมไม่ถูกต้อง
วิธีแก้ไข
1. คลิ๊กเมลส์ขวา ที่หน้าจอคอมว่างๆ แล้วเลือก Screen recsolution
แล้วเลือกให้เป็น 1024x768 แล้วกด ok
2. คลิ๊กเมลส์ขวา ที่หน้าจอคอมว่างๆ Personalize-->Display-->เลือก Smaller 100% กด Apply ดังรูป
3. เซ็ต IE Zoom ให้เป็น 100%
4. ให้ทำการ log in เข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง ก็จะสามารถใช้งานได้ครบทุกเมนู KETrade
สาเหตุมาจาก เซ็ตขนาดหน้าจอคอมไม่ถูกต้อง
วิธีแก้ไข
1. คลิ๊กเมลส์ขวา ที่หน้าจอคอมว่างๆ แล้วเลือก Properties->Settings
แล้วเลือกให้เป็น 1024x768 แล้วกด ok
2. คลิ๊กเลือก Properties-->Advanced-->เลือก Normal size (96 DPI) กด Apply ดังรูป
3. เซ็ต IE Zoom ให้เป็น 100%
4. ให้ทำการ log in เข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง ก็จะสามารถใช้งานได้ครบทุกเมนู KETrade
สาเหตุมาจาก เนื่องจากลูกค้าไม่ได้ทำการซื้อขายนานเกิน 30 วัน หรือมีวงเงินในพอร์ต ต่ำกว่า 50,000 บาท
วิธีปลดล็อคโปรแกรม KETrade
1. ให้ลูกค้าทำการส่งคำสั่งซื้อขายเพื่อปลดล็อคเอง โดยให้มีการซื้อขายจริง (Matched)
โดยให้ไปคียซื้อขายผ่านโปรแกรมตัวอื่น เช่น KELiberty , KE Efin Smart , M Aspen หรือที่เมนู Realtime
หรืออาจจะส่งคำสั่งซื้อขายกับเจ้าหน้าทีการตลาด หลังจากนั้นระบบก็จะทำการปลดล็อคในวันรุ่งขึ้น
2. ให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาอย่างต่ำ 50,000 บาท แล้วในวันรุ่งขึ้นระบบก็จะปลดล็อคให้
สาเหตุมาจาก KETrade บางเมนูหาย และข้อมูลไม่โชว์ในหน้าโปรแกรม
วิธีแก้ไข สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 8 , IE 10
1. โดยเลื่อนเม้าส์ไปวางที่มุมขวาล่างของหน้าจอ ก็จะได้เมนูสตาร์ทโชว์ขึ้นมา แล้วคลิกที่หัวข้อ Search
2. ที่ช่อง Search Apps ก็พิมพ์คำสั่ง Regedit สังเกตที่ด้านซ้ายของหน้าจอ ก็จะโชว์ชอร์ตคัท regedit ขึ้นมา แล้วคลิกได้เลย
3. แล้วจะมีหน้าต่างแจ้งเตือน UAC ขึ้นมา ตรงนี้ไม่ต้องสนใจ ให้คลิก Yes ผ่านไปได้เลยครับ
4. หน้าต่าง Registry Editor จะถูกเปิดขึ้นมา แล้วเลือกทำตามรูปด้านล่าง
วิธีการติดตั้ง:
1. คลิ๊กที่นี่เพื่อ Download File ลงที่เครื่องของท่าน
2. จากนั้นให้ทำการ Unzip หรือ Extract File ซึ่งใน zip file นี้บรรจุ File cswset25.ocx
3. เปิด My Computer --> Copy File ตัวนี้ไว้ใน Sub Directory ตามตัวอย่างด้านล่างนี้ สำหรับ windows
Windows7: c:\windows\sysWOW64\
Windows 8 : c:\windows\sysWOW64\
4. จากนั้นเข้า Command Prompt เลือก Run as administrator
5. พิมพ์ข้อความดังต่อไปนี้ regsvr32 cswset25.ocx ใน Command Prompt โดยให้อยู่ใน Sub Directory
c:\winsows\sysWOW64\ และกด Enter
6. เป็นอันเสร็จสิ้น แล้วทำการเข้าโปรแกรม KEtrade อีกครั้ง
หากใช้งานบน Windows 8 แล้วขึ้น Contact the application vender แนะนำวิธีการแก้ไข ดังนี้
1 ทำการ Uninstall โปรแกรมออก โดยเข้าไปที่ Control Panel >> Programs
1.1 เลือก Program and Feature
1.2 คลิกขวาที่ Smart Portal แล้วเลือก Uninstall จากนั้นให้เข้าใช้งานใหม่ตามปกติ
หากยังพบ Error เดิมให้ไปทำตามขั้นตอนที่ 2
2. ลบโฟลเดอร์ที่ชื่อ 2.0 โดยมีขั้นตอนดังนี้
2.1 เข้าไปที่ Drive C
2.2 เลือกโฟลเดอร์ User --> เลือก User ที่ใช้งานอยู่
2.3 กดเลือกที่ View แล้วติ๊กเลือกที่ Hidden items
2.4 เลือกโฟลเดอร์ AppData --> Local
2.5 เลือกโฟลเดอร์ Apps --> จะมีโฟลเดอร์ 2.0 ขึ้นมา ให้ลบออก แล้วเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง
จะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
วิธีแก้ไข เมื่อใช้เบราเซอร์ Chrome กดปุ่ม Start สีเขียวแล้วนิ่งหรือถามหา User&Password
ให้ทำการติดตั้ง Plug in เสริม ที่ชื่อว่า ClickOnce สามารถ Download ได้โดยการ ---> คลิกที่นี่
เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง
**รองรับเฉพาะ Google Chrome 32 bit เท่านั้น**
วิธีการติดตั้ง ClickOnce for Google Chrome
1. เมื่อ Download ClickOnce จากลิ้งค์แล้ว ให้ทำการแตกไฟล์ดังกล่าว
2. เปิด Google Chrome ขึ้นมา แล้วให้คลิกที่ขีด 3 ขีดด้านขวาบน เลือก Tools --> Extensions
3. ให้ทำการแตกไฟล์ที่ Download มา จากนั้นให้ลากไฟล์ click once_ok.crx ไปไว้ยังหน้า Extensions
4. จะมีหน้าต่าง ยืนยันส่วนขยายใหม่ ให้คลิกที่คำว่า "Add" (เพิ่ม)
5. จะปรากฎข้อความว่าทำการติดตั้งสำเร็จ จากนั้นให้เข้าใช้งาน eFin Smart Portal ใหม่อีกครั้ง
วิธีตรวจสอบ เมื่อโปรแกรมถามหา Proxy
ให้ทำการ Download โปรแกรม Check Smart WS เพื่อทำการตรวจสอบการเชื่อมต่อของโปรแกรม eFin Smart Portal กับ Server
โดยสามารถ Download ได้โดยการ คลิกที่นี่
เมื่อ Run เปิดขึ้นมาแล้วจะแสดงเป็นหน้าต่าง (ดังรูป) ให้กดปุ่ม Check จากนั้นจะมีข้อความขึ้นมาในช่องทางด้านล่าง
โดยในช่อง SmartWS ให้พิมพ์ 2 เว็ปดังนี้ (โดยพิมพ์ครั้งละ 1 เว็ป และต้องตรวจเช็คให้ครบทั้ง 2 เว็ปด้วยค่ะ)
www.efinancethai.com และ ws.efinancethai.com
ถ้าขึ้น Y สามารถเชื่อมต่อได้ปกติ
ถ้าขึ้น Unable to connect to the remote server
ให้ตรวจสอบว่าในเครื่องมีโปรแกรม Antivirus ตัวใด เปิดการใช้งานอยู่หรือไม่ ให้ทำการ Disable Antivirus ก่อนเปิดใช้งาน eFin Smart Portal
**หมายเหตุ** Antivirus ของแต่ละค่ายจะมีวิธีการ Disable ที่แตกต่างกัน
ถ้าขึ้น The request failed with HTTP status 407: Proxy Authentication Requires.
The request failed with HTTP status 417: Proxy Authentication Requires.
กรณีนี้จะเกิดกับการใช้งานในองค์กร, บริษัท, โรงแรม, หอพัก หรือการเข้าใช้งานผ่านสัญญาณ
Wifi ที่ต้องมีการเข้ารหัส ตามพื้นที่สาธารณะ
วิธีแก้ไข
หากใช้งานภายในองค์กร หรือบริษัท ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลระบบ Network หรือ IT ภายในองค์กร และแจ้งว่าให้ทำการ By pass ค่าProxy สำหรับ www.efinancethai.com ให้ค่ะ
หากใช้งานในหอพัก หรือ Wifi ในพื้นที่สาธารณะ ให้ติดต่อกับผู้ให้บริการ Internet โดยแจ้งว่าให้ทำการ By pass ค่า Proxy สำหรับwww.efinancethai.com ให้ค่ะ
แต่หากทำตามขั้นตอนดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ยังขึ้น Connecting to Proxy Server สามารถส่งรายละเอียดเข้ามาได้ที่ e-mail :customerservice@efinancethai.com
โดยให้ระบุข้อความที่ปรากฎในการใช้โปรแกรม Check Smart WS ตรวจสอบ ว่าขึ้นข้อความอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ยินดีติดต่อกลับไปเพื่อแนะนำวิธีแก้ไขเพิ่มเติมให้ค่ะ
ติดตั้งโปรแกรม eFin Smart Portal แบบ ZIP
ในกรณีที่ใช้ Internet ของ TRUE แล้วขึ้นถามหา Proxy มีวิธีการแก้ไขดังนี้
1. ใช้โปรแกรม Check Smart WS ตรวจสอบก่อนว่าเป็น error ที่เกิดจาก Proxy จริงๆ
คือ error .." Proxy 407 Authen.....สามารถ Download ได้โดยการ คลิกที่นี่
2. หากใช้ Internet ของ TRUE ให้ลองกรอกค่า Proxy ใน โปรแกรม Check Smart WS ก่อน
โดยใส่เป็น proxy.trueinternet.co.th Port = 8080
จากนั้นให้นำค่าดังกล่าวไปกรอกใน Control Panel >>Internet Option >> Connection >> Lan Settings ดังรูป
***อย่าลืม หากนำเครื่องไปใช้ที่อื่น หรือต่อ Internet ของค่ายอื่น ต้องเอาค่า Proxy ออกด้วย***
ปัญหาเวลาติดตั้งโปรแกรม eFin Smart Portal ในระหว่างติดตั้งขึ้นข้อความ Error ว่า
Application can not be started contact application vendor ดังรูป
เมื่อกดปุ่ม Detail จะแสดงข้อมูล ดังภาพ
วิธีแก้ไข :
1. คลิกที่ Start เลือก Run จากนั้นพิมพ์ %userprofile%\Local Settings\Apps แล้วกด OK
2. กด OK
3. จากนั้นจะเห็น Folder 2.0 ให้คลิกขวาจากนั้นเลือก Delete
4. จากนั้นให้ทำการ Restart เครื่องแล้วทำการ Download ติดตั้งโปรแกรมใหม่อีกครั้ง
ปัญหาเวลาติดตั้งโปรแกรม eFin Smart Portal ในระหว่างติดตั้งขึ้นข้อความ Error ว่า
Application can not be started contact application vendor ดังรูป
หรือ Unable to retrieve application files. Files corrupt in deployment.
ปัญหาเกิดจากเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกค้ามีการติดตั้งโปรแกรม AntiVirus Kaspersky เอาไว้ สังเกตจากไอคอน ดังภาพ
วิธีแก้ไข : แนะนำให้ทำการปิดระบบป้องกันชั่วคราวก่อนจนกว่าการติดตั้งจะแล้วเสร็จ
โดยคลิกขวาที่ไอคอนตัว V แล้วเลือก Exit
กรณีที่ลูกค้าใช้งานโปรแกรม eFin Smart Portal หลังจากทำการ Log in เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว
ปรากฏหน้าจอถามให้ใส่ User และ Password อีกครั้ง ดังรูป
วิธีแก้ไข
1. คลิก Start
2. คลิก Control Panel
3. ดับเบิ้ลคลิกที่ Internet Options
4. คลิก Privacy
5. เลื่อนตัวเลื่อนลงมาจนขึ้นข้อความว่า Accept All Cookies จากนั้นกด OK
เพิ่มเติมกรณี Window 7 และ Window Vista
1. คลิก Start
2. คลิก Control Panel
3. ดับเบิ้ลคลิกที่ Internet Options
4. คลิก Security
5. เลือก Trusted Sites จากนั้นกดปุ่ม Sites
6. กดเครื่องหมายในช่อง Require server verification (https:) for all sites in this zone ออก
แล้วทำการ Add Websites
ในช่อง Add this website to the zone ดังนี้ add www.efinancethai.com และ www.efinancethai.net
7. จากนั้นกดปุ่ม Close
8. กดปุ่ม OK
9. ทำการ Logout และ Log In เข้าระบบใหม่อีกครั้ง
สำหรับปัญหา Stop Working นั้นมีสาเหตุอยู่ 3 ระดับคือ
- เสียในระดับของโปรแกรม
- เสียในระดับของ .NetFramework
- เสียในระดับ Windows
มีขึ้นตอนการแก้ไขเบื้องต้น สำหรับปัญหา Stop Working ดังนี้
เสียในระดับโปรแกรม
1. ตรวจสอบด้วยการเปิดโปรแกรม Check SmartWS ว่าเปิดได้หรือไม่
ถ้าขึ้นสถานะเป็น Y ให้ไปที่ข้อ 2
ถ้าเปิดไม่ได้ ให้ไปที่ข้อ 4
***สามารถ Download โปรแกรม Check SmartWS ได้โดยการ คลิกที่นี่
2. ไปที่ Control Panel --> Program and Featusres และลบโปรแกรม eFinSmartPortal และ SmartPortal
ออกจาก Control Panel ให้หมด
3. ทำการลบ 2.0 โดยเข้าไปที่ Run ซ้ายมือล่าง แล้วพิมพ์ %userprofile%\Local Settings\Apps
และ ลบหรือ Backup(ในกรณีลูกค้ามีการสร้าง Template ไว้) Folder eFinanceThai ใน My Document
จากนั้นลองติดตั้ง SmartPortal ใหม่
ในกรณีที่ยังไม่หาย ซึ่งหมายความว่า เสียในระดับ .NetFramework
4. ลบ .NetFramework ออกทุกตัวและทำการ Restart เครื่อง
5. ทำการติดตั้ง .NetFramework 4 โดยสามารถ Download ได้ดังรูป
6. เปิด features .NetFramework 3.5 โดยเข้าไปที่ Control Panel เลือก Turn Windows features on or off
จากนั้น Restart เครื่อง และลองติดตั้ง SmartPortal อีกครั้ง
ซึ่งหากทำทั้งหมดนี้แล้วยังขึ้น Stop Working ให้ลองด้วยวิธีการสร้าง User Profile ใหม่ โดยมีวิธีการดังนี้
A. ไปที่ Control Panel --> User Account จากนั้นเลือก Manage Another Account
B. เลือก Create a new Account
C. กรอกชื่อ User ที่ต้องการสร้างใหม่ จากนั้นเลือกเป็น Administrator และทำการกด Create Account
D. Log off User ปัจจุบันไปใช้งานที่ User ใหม่ที่สร้างไว้ และติดตั้งโปรแกรมเพื่อใช้งาน ซึ่งหากยังใช้งานไม่ได้
ให้แนะนำให้ทำการลง Windows ใหม่ เนื่องจากกรณีนี้จะมีไฟล์บางส่วนเสียในระดับ Windows แล้ว
System Require
1. This program require .NET Framework 3.5 and 3.5 SP1 (or higher)
- Download .Net FrameWork 3.5 http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?id=21
- Download .Net FrameWork 3.5 SP1 http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?id=21891
2. Install Disable Add-on Compatibility Check 1.1
- Tools >> Add-ons >> Search 'CheckCompatibility' >> Click Install
3. Install FFClickOnce 0.8 https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/ffclickonce/
System Require
1. This program require .NET Framework 3.5 and 3.5 SP1(or higher)
- Download .Net FrameWork 3.5 http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?id=21
- Download .Net FrameWork 3.5 SP1 http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?id=21891
2. Extension Click Once for Chromehttps://chrome.google.com/webstore/detail/eeifaoomkminpbeebjdmdojbhmagnncl
ทำไม Indicator ในกราฟเทคนิคกับเครื่องมือ Scan ใน Smart Portal ถึงมีค่าไม่ตรงกัน
- เกิดจากข้อจำกัดของ Indicator ส่วนใหญ่จะแปรผันตามจำนวนข้อมูลที่นำมาคำนวณเช่น
นักลงทุนเปิดกราฟจะมีข้อมูลย้อนหลังในการคำนวณ Indicator ประมาณ 1 ปีแต่ในเครื่องมือ Scan
จะใช้ข้อมูลตามที่สูตร Indicator ต้องการเท่านั้น
- เกิดจากเครื่องมือ Scan ด้านกราฟเทคนิคจะไม่ใช้ราคาเรียลไทม์ในการคำนวณแต่ใช้แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา
คือช่วง 13.15 น.จะใช้ราคาปิดตลาด ช่วงเช้ามาคำนวณ และช่วง 18.00 น.
จะใช้ราคาช่วงตลาดเปิดช่วงเย็นมาคำนวณ ทำให้ค่าอาจไม่ตรงกันได้ครับ
Q : ทำไมราคาหุ้นในอดีตกับราคาในกราฟถึงไม่ตรงกันในหุ้นบางตัว
A : เพื่อประโยชน์ในการวิเคราะห์ด้านกราฟเทคนิคแล้ว ราคาหุ้น ในอดีตจะต้องมีสัดส่วนของจำนวนหุ้นเทียบกับทุนจดทะเบียนเท่ากับราคาปัจจุบัน หรือทำให้ต้นทุนต่อหุ้นในอดีต
กับปัจจุบันเท่ากัน ซึ่งเหตุการณ์ที่มีการปรับเปลี่ยนราคาในอดีตจะเป็นเหตุการณ์ที่มีผลต่อจำนวนหุ้น หรือ
ทุนจดทะเบียน เช่น
1. การปันผลเป็นหุ้นทำให้มีจำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นแต่ทุนจดทะเบียนเท่าเดิม
2. การเพิ่มหรือลดทุน โดยมีจำนวนหุ้นเท่าเดิม
3. การแจกหุ้นเพิ่มทุน
ทำไม Indicator บางประเภทถึงไม่แสดงผลตลอดทั้งกราฟ หรือ ข้อมูลหายไปเฉพาะช่วงต้นข้อมูลด้านซ้ายของกราฟ
เนื่องจากฐานข้อมูลหรือจำนวนข้อมูลย้อนหลังในกราฟมีข้อมูลไม่เพียงพอต่อการคำนวณ เช่น นักลงทุน
ใส่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันเข้าไป ในกราฟหมายความว่า ต้องมีข้อมูล 200 วันก่อนจึงจะทำค่าเฉลี่ย ณ แท่งราคาที่ 200
ได้ดังนั้นช่วงแท่ง ราคาที่ 1 ถึง 199 จึงไม่แสดงเส้น
Indicator นักลงทุนสามารถดึงข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นเพิ่มให้มีการแสดงผล Indicator เยอะขึ้น
โปรแกรมซื้อขายแบบ Multi-market
ซึ่งสามารถส่งคำสั่งซื้อขายทั้งหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ได้แบบเรียล์ไทม์ในโปรแกรมเดียว ตัวโปรแกรมตัวนี้
ถูกออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน ดังนั้นหน้าจอต่างๆจึงมีการจัดเรียงไว้อย่างเป็นสัดส่วน เพื่อความสะดวกในการ
ดูข้อมูลและการส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันท่วงที ไม่พลาดโอกาสการลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา
ท่านต้องติดตั้งโปรแกรม Flash Player Version 10 ขึ้นไป หากได้ทำการติดตั้งแล้วไม่สามารถใช้งาน
รบกวนติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดที่ดูแลท่าน พร้อมรายละเอียดของปัญหาที่พบ เพื่อหาสาเหตุต่อไป
ไฟจะแสดงการเชื่อมต่อของโปรแกรม Streaming Pro ที่ท่านใช้งานอยู่กับอินเทอร์เน็ต หากไฟดับหมายความว่าหน้าจอท่านไม่สามารถติดต่อกับ Server ได้ ซึ่งมี 2 สาเหตุคือ
1. Time out
2. เครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีปัญหา
ให้ท่านตรวจสอบตามขั้นตอนดังนี้
• ถ้ายังสามารถเข้า web อื่นๆได้ ให้ลอง Login เปิด Streaming Pro ใหม่
• หากเข้า web ใดๆ ไม่ได้เลย ให้เปลี่ยนไปใช้อินเทอร์เน็ตอื่น และแจ้งปัญหาให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของท่านทราบ
สาเหตุมาจาก
ในช่วงที่ผ่านมาลูกค้า ได้เข้าไปใช้โปรแกรม Streaming บน Computer หรือ Tablet,Mobile เพื่อดูข้อมูลซื้อขายหุ้น
เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีรายการได้จริงผ่านโปรแกรม Streaming ของ Settrade ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา
(ด้วยเงื่อนไขของ Settrade) โปรแกรมจึงถูกล็อกไม่ให้เข้าไปใช้งานได้ แม้ว่าท่านจะส่งคำสั่งซื้อขายผ่าน
เจ้าหน้าที่การตลาด หรือโปรแกรมดูหุ้นตัวอื่น ระบบก็จะไม่นับว่ามีการซื้อขายเกิดขึ้น
เพราะว่าท่านไม่ได้ส่งผ่าน Settrade
วิธีการปลดล็อก Settrade Streaming สามารถทำได้ 2 วิธี
1. ติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดเพื่อทำการปลดล็อก ชั่วคราว 5 วันทำการ (สามารถทำการปลดล็อก ได้ 1 ครั้ง)
2. ส่งคำสั่งซื้อขายเพื่อปลดล็อกด้วยตัวเอง
2.1 ในหัวข้อ Place Order โดยเข้าไปส่งคำสั่งซื้อขายเกิดขึ้นจริง (Matched)
2.3 ใช้ Pin 6 หลัก หลังจากส่งคำสังซื้อขายสำเร็จแล้ว ระบบของ Settrade จะใช้เวลา 1 วันในการปลดล็อก
- คอมพิวเตอร์เพนเทียม 4, 2GHz CPU
- 512 MB RAM หรือสูงกว่า
- Windows XP หรือ 7
- Internet Explorer 7 หรือใหม่กว่า
ถ้าเป็นการใช้งานครั้งแรก ต้องติดตั้งโปรแกรม i2Trade Classic
วิธีติดตั้ง
1. เข้าที่หน้าเว็บไซต์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แล้วเข้าสู่ระบบ
2. ให้คลิ๊กเลือก i2Trade Classic
3. ให้คลิ๊กเลือกปุ่ม RUN เพื่อทำการ install
4. ให้คลิ๊ก OK
5. คลิ๊ก Continue to this website (not recommended)
6. คลิ๊ก Run
7. คลิ๊ก Run
8. คลิ๊ก Next
9. คลิ๊ก Next
10. คลิ๊ก Next
11. กำลังติดตั้ง
12. กด Close
12. โหลดเข้าโปรแกรม i2Trade Classic
เนื่องจากยังไม่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรม ต้องทำการติดตั้งโปรแกรม ตามข้อที่ 2 ก่อน
Ans. โปรแกรม i2Trade Classic สามารถจดจำได้ โดยการคลิกที่ Menu : Setup แล้ว ติกถูกที่ Save Pin code
(หรือกด Alt + S ) โดย Pin ที่ใช้กับ i2Trade จะเป็น Pin 4 หลักเช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆของ Maybank Kim Eng
Ans. ท่านสามารถเข้าไปใช้ On Screen Keyboard ได้จาก Accessories
โดยเข้าจาก Start -> Programs -> Accessories
-> Accessibility -> On Screen Keyboard ซึ่งจะเป็น Visual Keyboard หรือหากไม่สะดวกในการใช้งาน
ท่านสามารถซื้อ Keyboard ที่มี Number Pad แบบ USB แทนได้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ดังรูป
- คอมพิวเตอร์เพนเทียม 4, 2GHz CPU
- 512 MB RAM หรือสูงกว่า
- Windows XP หรือ 7
- Internet Explorer 7 หรือใหม่กว่า
ถ้าเป็นการใช้งานครั้งแรก ต้องติดตั้งโปรแกรม i2Trade Plus
วิธีติดตั้ง
1. เข้าที่หน้าเว็บไซต์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แล้วเข้าสู่ระบบ
2. ให้คลิ๊กเลือก i2Trade Plus
3. ให้คลิ๊กเลือกปุ่ม RUN เพื่อทำการ install
4. ให้คลิ๊ก OK
5. คลิ๊ก Run
6. คลิ๊ก Next
7. คลิ๊ก Next
8. คลิ๊ก Next
9. กำลังติดตั้ง
10. คลิ๊ก Close
11. โหลดเข้าโปรแกรม i2Trade Extra
เนื่องจากยังไม่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรม ต้องทำการติดตั้งโปรแกรม ตามข้อที่ 2 ก่อน
.1 ตรวจสอบว่ามีการ Update โปรแกรมอะไรใหม่หรือไม่
ถ้ามีอย่างเช่น ลง Anti-Virus ใหม่ ก็ให้ลูกค้าปิดการทำการของโปรแกรมนั้นลงก่อนแล้วให้ทำการเปิดโปรแกรม
i2Trade Plus ใหม่อีกครั้ง ถ้ายังไม่ได้ให้ทำข้อที่ 2 ต่อ
4.2 วิธีการ Uninstall Program
Windows 7
1. Uninstall โปรแกรม i2Trade ออก
Path : Control Panel\All Control Panel Items\Programs and Features
(กรณีลบธรรมดา หากลบแล้วยังใช้งานไม่ได้ให้ทำต่อข้อ 2)
2. ลบ Template ของ Clent ที่มีปัญหา
Path : C:\Users\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\Documents\STI Revolution
เช่น โปรแกรม i2Trade Classic มีปัญหา เมื่อเปืด Path ดังกล่าวมาจะพบกับ Folder
ที่ชื่อว่า "i2TradeClassic_[Broker]" ให้ทำการลบ Folder ทิ้ง
3. ลบ Folder i2Trade ในไฟล์ Local
3.1 เข้าไปที่ Path : C:\Users\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\AppData\Local >> แล้วทำการลบ Folder
"STI_Revoluation_Co.,Ltd" ทิ้ง
3.2 เข้าไปที่ Path : C:\Users\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\AppData\Loca >> แล้วทำการลบ
Folder "i2TradeXXX" ทิ้ง
เช่น โปรแกรม i2Trade Plus มีปัญหา เมื่อเปืด Path ดังกล่าวมาจะพบกับ Folder ที่ชื่อว่า "i2TradePlus"
ให้ทำการลบ Folder นี้ทิ้ง
4. ลบ Folder "2.0" ใน Local
4.1 เข้าไปที่ Path C:\Users\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\AppData\Local\Apps >> แล้วทำการลบ
Folder "2.0" ทิ้ง
หมายเหตุ บาง Folder อาจจะโดน Hidden อยู่ ให้ทำการโชว์ Hidden File ก่อน ดังนี้
Path : My Computer >> Tools >> Folder Option >> View >> Show hidden file, folders, and drivers
Windows XP
1. Uninstall โปรแกรม i2Trade ออก
Path : Control Panel >> เลือก Add or Remove Programs
(กรณีลบธรรมดา หากลบแล้วยังใช้งานไม่ได้ให้ทำต่อข้อ 2)
2. ลบ Template ของ Clent ที่มีปัญหา
Path : C:\Documents and Settings\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\My Documents\ STI Revolution
เช่น โปรแกรม i2Trade Classic มีปัญหา เมื่อเปืด Path ดังกล่าวมาจะพบกับ Folder ที่ชื่อว่า
"i2TradeClassic_[Broker]" ให้ทำการลบFolder นี้ทิ้ง
3. ลบ Folder i2Trade ในไฟล์ Local
3.1 เข้าไปที่ Path : C:\Documents and Settings\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\Local Settings\Application Data
แล้วทำการลบ Folder "STI_Revoluation_Co.,Ltd" ทิ้ง
3.2 เข้าไปที่ Path : C:\Documents and Settings\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\Local Settings\Application Data
แล้วทำการลบ Folder "i2TradeXXX" ทิ้ง
เช่น โปรแกรม i2Trade Plus มีปัญหา เมื่อเปืด Path ดังกล่าวมาจะพบกับ Folder ที่ชื่อว่า "i2TradePlus" ให้ทำการลบ
Folder นี้ทิ้ง
4. ลบ Folder "2.0" ใน Local
4.1 เข้าไปที่ Path : C:\Documents and Settings\[UserWindowsที่เข้าใช้งาน]\Local Settings\Apps
แล้วทำการลบ Folder "2.0" ทิ้ง
หมายเหตุ บาง Folder อาจจะโดน Hidden อยู่ ให้ทำการโชว์ Hidden File ก่อน ดังนี้
Path : My Computer >> Tools >> Folder Option >> View >> Show hidden file, folders, and drivers
ปรับ Font ที่โปรแกรม ที่ตัวอักษร A ขวามือ ถ้ายังไม่หายปรับขนาด Display
วิธีการปรับขนาด Display
1. เข้าไปที่ Path :Control Panel\All Control Panel Items\Display
2. เลือก Smaller -100% (default)
ดู History Chart ย้อนหลังได้ เป็นราคาหุ้นย้อนหลัง
ดูหุ้นที่มีรูปดาวแสดงอยู่หลังหุ้น คือ หุ้นที่เรากำลังดูอยู่ในหน้า Market Watch
วิธีแก้ไขให้ลูกค้าเข้า Control Panel > Region and Language > เปลี่ยน Format เป็น Englis (United States) ดังรูป
3 ขั้นตอนในการใช้งาน KEiTRADE
1. เครื่อง iPhone หรือ iPad , iPad mini หรือ iPod Touch ที่ติดตั้ง Firmware ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป
2. เชื่อมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตได้โดยผ่าน GPRS/EDGE/3G หรือ Wifi
3. เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ต
สามารถทำการ download โปรแกรม KEiTRADE ได้สองช่องทาง ดังนี้
1. วิธีการติดตั้งโปรแกรมผ่านเครื่อง iPhone หรือ iPad •เข้า App Store
• Search หาชื่อโปรแกรม "KEiTRADE"
• ติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอน (ในการ Download จะต้องใช้ Apple ID)
2. วิธีการติดตั้งโปรแกรมผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ (ผ่านโปรแกรม iTunes) •เข้า iTunes Store
• Search หาชื่อโปรแกรม "KEiTRADE"
• ติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอน (ในการ Download จะต้องใช้ Apple ID)
Note ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้โปรแกรม KEiTRADE เพิ่มเติม
ท่านต้องตรวจสอบรายละเอียดดังนี้
1. Username,Password และ เลือกโบรกเกอร์ ได้ถูกต้อง
2. เครื่อง iPhone หรือ iPad , iPad mini ของท่านสามารถ
เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต GPRS/EDGE/3G/Wifi ได้แล้ว
หากไม่ได้กรุณาติดต่อ call center ของเครือข่ายที่ท่านใช้อยู่
โทรแจ้ง Call Center ของเครือข่ายที่ท่านใช้งานอยู่ ว่าท่านมีความประสงค์จะขอเปิดใช้บริการ WAP/GPRS/3G/EDGE
(AIS-1175, DTAC-1678, True Move-1331)
- คอมพิวเตอร์เพนเทียม 4, 2GHz CPU
- 512 MB RAM หรือสูงกว่า
- Windows และ Mac
- All Browser
ติดตั้งโปรแกรม silverlight
1. เข้าที่หน้าเว็บไซต์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แล้วทำการเข้าสู่ระบบ
2. ให้คลิ๊กเลือก โปรแกรม M Aspen
3. สำหรับเครื่องที่ยังไม่มีการติดตั้ง silverlight โปรแกรมจะให้เราทำการติดตั้ง ให้เราทำการคลิกที่ปุ่ม NO
4. ให้คลิ๊ก "คลิกทันทีเพื่อติดตั้ง"
5. กำลัง RUN
6. คลิ๊ก RUN
7. คลิ๊ก Install now
8. กำลังทำการ installing
9. install เสร็จสิ้นให้กดปุ่ม Close
10. ให้ปิดโปรแกรม M Aspen แล้วทำการเข้าโปรแกรม M Aspen ใหม่อีกครั้ง
11. ก็จะขึ้นหน้าตาโปรแกรม M Aspen
สาเหตุมาจาก เครื่องของท่านยังไม่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรม silverlight
วิธีแก้ไข
ให้ทำการติดตั้ง ตามข้อที่ 2
โปรแกรม M Aspen รองรับได้ทุก Browser ในการใช้งานโปรแกรม เช่น
- IE
- Google Chrome
- Mozilla Firefox
- Safari
เป็นต้น
โปรแกรม M Aspen รองรับระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac
โปรแกรม M Aspen ไม่รองรับการใช้งาน ที่เป็นอุปกรณ์พกพาเช่น Tablet หรือ Mobile
แต่ในอนาคตเราจะทำให้รองรับครอบคลุมทุก Device
เข้าไปที่ Google Play แล้วค้นหาคำว่า "i2Trade Plus" และทำการติดตั้ง ติดตั้งฟรี ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
เข้าไปที่ App Store แล้วค้นหาคำว่า "i2Trade Plus"
หากเข้าด้วยเครื่อง iPAD จะสามารถมองเห็นแอพลิเคชั่นได้ 2 ตัวด้วยกันคือ
1. i2Trade Plus
2. i2Trade Plus HD ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้ง 2 ตัว
แต่ถ้าเข้าด้วย iPhone จะมองเห็นแค่ i2Trade Plus
จากนั้นทำการติดตั้ง ติดตั้งฟรี ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
เข้าไปที่ Windows Phone Store แล้วค้นหาคำว่า "efin Trade Plus" และเลือก Download เพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม
สามารถดู Chart และยัง (Chart ที่สามารถใส่ indicator ได้ เป็นแบบ HTML5)
ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ http://www.i2trade.com/downloads/Alert_Mobile.pdf
ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ http://www.i2trade.com/downloads/Alert_tablet.pdf
ปัญหาพบว่าหากลูกค้าใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ TOT TOT แจ้งว่าลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ต
ADSL ของ TOT น่าจะเป็นปัญหาของ IP บางกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้
สำหรับ การแก้ปัญหาชั่วคราวนั้น ทาง TOT แนะนำว่าให้ลูกค้า Disconnect ADSL
และทำการ connect ใหม่อีกครั้งจนกว่าจะสามารถใช้งานได้ (เพื่อให้ได้ IP ที่ไม่มีปัญหา)
โดยปกติแล้ว โปรแกรมจะทำการต่อ โหมด Push ก่อนและถ้า โปรแกรมไม่สามารถต่อเข้าโหมด Push
ได้โปรแกรมจะต่อไปโหมด Pull ในลำดับถัดไป
เกิดจากการเชื่อมต่อ Internet หากเชื่อมต่อ Internet แบบ Edge/3G อยู่ให้ลองเปลี่ยนการเชื่อมต่อมาเป็นแบบ Wifi
Q: จะใช้งานโปรแกรม Settrade Streaming ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
A: 3 ขั้นตอนในการใช้งาน Settrade Streaming :
1. เครื่อง iPhone หรือ iPad , iPad mini หรือ iPod Touch ที่ติดตั้ง Firmware ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป
2. เชื่อมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตได้โดยผ่าน GPRS/EDGE/3G หรือ Wifi
3. เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตกับโบรกเกอร์ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต
Q: หากเปิดโปรแกรม Settrade Streaming แล้วไม่พบ List รายชื่อโบรกเกอร์ จะทำอย่างไร
A: เครื่อง iPhone หรือ iPad , iPad mini ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
วิธีการตรวจสอบ คือ ทดลองเปิดโปรแกรม Safari เข้า http://www.settrade.com โดยทดสอบตามขั้นตอนดังนี้
1. หากไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ ให้ติดต่อ Operator ที่ท่านใช้งาน หรือตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกครั้ง
2. หากเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ แต่ไม่สามารถเข้าโปรแกรม Settrade Streaming ได้
ให้ Uninstall โปรแกรม Settrade Streaming แล้ว Install ใหม่
Q: จะสามารถ download โปรแกรม Settrade Streamingได้จากที่ไหน
A: สามารถทำการ download โปรแกรม Settrade Streamingได้สองช่องทาง ดังนี้
1. วิธีการติดตั้งโปรแกรมผ่านเครื่อง iPhone หรือ iPad •เข้า App Store
• Search หาชื่อโปรแกรม "Settrade Streaming"
• ติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอน (ในการ Download จะต้องใช้ Apple ID)
2. วิธีการติดตั้งโปรแกรมผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ (ผ่านโปรแกรม iTunes) •เข้า iTunes Store
• Search หาชื่อโปรแกรม "Settrade Streaming"
• ติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอน (ในการ Download จะต้องใช้ Apple ID)
Note ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้โปรแกรม Settrade Streaming เพิ่มเติม
Q: ทำไมเมื่อกดใช้งานฟังก์ชั่นการ Share แล้วพบ Error ว่า "No Facebook Account"
A: Error ดังกล่าวเกิดจากท่านไม่ได้ตั้งค่าใน Settings ของเครื่องก่อนการใช้งาน รบกวนเข้าเมนู
Settings ของเครื่อง iPhone/iPad ของท่าน เพื่อทำการลงทะเบียนใช้งาน Facebook ก่อน
โดยเข้าเมนู Settings และเลื่อนลงไปล่างสุดจะมีเมนู Facebook อยู่ จากนั้นจึงกรอก
Username และ Password แล้วกด Sign In หลังจากนั้นกลับเข้า Settrade Streaming for iPad
หรือ Settrade Streaming for iPhone จะสามารถแชร์ข้อมูลหน้าจอสู่ Facebook Account ได้
Q: ทำไมเข้าสู่ระบบไม่ได้
A: ท่านต้องตรวจสอบรายละเอียดดังนี้
1. Username,Password และ เลือกโบรกเกอร์ ได้ถูกต้อง
2. เครื่อง iPhone หรือ iPad , iPad mini ของท่านสามารถ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต GPRS/EDGE/3G/Wifi
ได้แล้ว หากไม่ได้กรุณาติดต่อ call center ของเครือข่ายที่ท่านใช้อยู่
Q: ต้องการเปิดบริการ WAP/GPRS/3G/EDGE ต้องทำอย่างไรบ้าง
A: โทรแจ้ง Call Center ของเครือข่ายที่ท่านใช้งานอยู่ ว่าท่านมีความประสงค์จะขอเปิดใช้บริการ
WAP/GPRS/3G/EDGE (AIS-1175, DTAC-1678, True Move-1331)
Q: เข้าใช้งาน Settrade Streaming for iPhone/iPad แล้วพบข้อความ Invalid Key ในช่วง Login
และเป็นเครื่อง Iphone/iPad ที่ติดตั้ง iOS Version 7
A: ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก เครื่องของท่าน ที่มีการติดตั้ง Block Cookies ดังนั้นขอให้ท่านปรับ
Cookies Settings โดยให้ดำเนินการดังนี้
• ปิดโปรแกรมทุกโปรแกรมที่เปิดใช้งานอยู่ : โดยการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง แล้วใช้นิ้วแตะหน้าจอของโปรแกรม
ดันขึ้นไปด้านบน ตามรูป 1
• แก้ไข Settings ของ Safari โดยไม่ให้ Block Cookies
โดยเข้าไปที่หน้า Settings=>Safari=>Block Cookie=>เลือกใช้ Never ตามรูป 2 - 5
• เปิด Browser Safari และทดลองเข้าเว็บไซต์ใดๆ ก็ได้
• หลังจากนั้นสามารถ Login เข้าใช้งานโปรแกรม Settrade Streaming for iPhone/iPad ได้ตามปกติ
Q: จะใช้งานโปรแกรม Settrade Streaming for Android ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
A: 3 ขั้นตอนในการใช้งาน Settrade Streaming for Android:
1. Android Smart phone หรือ Android Tablet ที่มี Version ตั้งแต่ Version 2.3 (Gingerbread) ขึ้นไป
โดยมีขนาดหน้าจอที่แนะนำ 2 แบบ ขนาดหน้าจอ 1280x 800 และ 800x 480
2. เชื่อมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตได้โดยผ่าน GPRS/EDGE/3G หรือ Wifi
3. เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หรืออนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ต
Q: Android Smart phone หรือ Android Tablet รุ่นใดบ้างที่สามารถใช้บริการโปรแกรม
Settrade Streaming for Android
A: • Android Smart phone หรือ Android Tablet ที่มี Version ตั้งแต่ Version 2.3 (Gingerbread) ขึ้นไป
• ขนาดหน้าจอที่แสดงผลดีที่สุด 2 ขนาด คือ ขนาดหน้าจอ 1280x 800 และ 800x 480 ได้แก่
Samsung Galaxy Tab 7.7”/10.1”,Samsung Galaxy Note I , II และ Samsung Galaxy SII
ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบขนาดหน้าจอได้จาก Spec. ของมือถือที่ท่านใช้งานได้
หมายเหตุ :สำหรับขนาดหน้าจอนอกเหนือจาก 2 ขนาดที่แนะนำ อาจจะแสดงไม่พอดีกับขนาดหน้าจอ เช่น มีที่ว่าง
หรือแสดงข้อมูล ได้เพียง 3 Bids/Offer เช่นเครื่อง Samsung Galaxy Note ,Samsung Galaxy SIII,
Samsung Galaxy Tab 7.0
Q: Download โปรแกรม Settrade Streaming for Android ที่ไหน อย่างไร
A: ◦ เข้า Google Play ผ่าน มือถือหรือแท๊บเล็ต
◦ Search หาชื่อโปรแกรม “Settrade Streaming”
◦ ติดตั้งโปรแกรมตามขั้นตอน (ในการ Download จะต้องใช้ Google Play ID)
Q: หากเป็นขนาดหน้าจอ (ขนาดหน้าจอ 1280x 800 และ 800x 480)
นอกเหนือจากที่ทางเซ็ทเทรดแนะนำจะสามารถใช้งานโปรแกรมได้หรือไม่
A: Android Smart phone หรือ Android Tablet ที่มี ขนาดหน้าจอ (Resolution) อื่นๆ นอกจากที่บริษัทฯ
Recommend เช่น Samsung Galaxy S III จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นได้ตามปกติ แต่อาจจะแสดงผลไม่ fit to Screen
(ไม่พอดีกับหน้าจอ) เช่น มีที่ว่าง หรือแสดงข้อมูล ได้เพียง 3 Bids/Offer
Q: สามารถ Download Program Settrade Streaming for Android ผ่าน Google Play Apps Store
หรือ Play Store ได้หรือไม่
A: สามารถ download ได้ ผ่าน Play Store หรือ Google Play ได้ทันที
Q: หากมีการ Upgrade โปรแกรม Settrade Streaming for Android จะทราบได้อย่างไร และจะต้องทำอย่างไร
A: เมื่อระบบมีการ Update เวอร์ชั่น ที่เครื่อง Android Smartphone หรือ Android Tablet จะมี Notify ผ่าน
Notifications
Q: เมื่อเข้าใช้งานโปรแกรมแล้วพบ page cannot be display จะทำอย่างไร
A: - ทำการ Force ปิดโปรแกรม Settrade Streaming for Android
- ตรวจสอบอินเทอร์เน็ตที่ท่านใช้งานผ่าน GPRS/EDGE/3G หรือ Wifi ก่อน
โดยเข้าใช้งาน URL www.settrade.com ว่าสามารถแสดงผลได้ปกติ
- เปิดโปรแกรม Settrade Streaming for Android อีกครั้ง
- หรือหากต้องการส่งคำสั่งซื้อขายทันทีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดให้ส่งคำสั่งซื้อขายแทนท่านก่อน
และหลังจากนั้นจึงแจ้งว่าพบปัญหาการใช้งานโปรแกรม Settrade Streaming for Android
สามารถเข้าใช้งานได้ดังนี้
1. เข้าที่ browser safari แล้วพิมพ์ m.maybank- ke.co.th หรือ pda.maybank-ke.co.th
2. เลือก KEMobile for IOS Device Clickhere
3. ก็จะเข้าสูู่หน้าจอของโปรแกรม
KEMobile คือ โปรแกรมสําหรับติดตามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ
หลักทรัพย์ รวมถึงสามารถส่งคําสั่งซื้อขาย ได้ทุกที่ทุกเวลา บริการตรวจสอบราคาหุ้น
ดรรชนีตลาดหลักทรัพย์ อัตรา แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บทวิเคราะห์จาก KELIVEฯลฯ
โทรแจ้ง Call Center ของเครือข่ายที่ท่านใช้งานอยู่ ว่าท่านมีความประสงค์จะขอเปิดใช้บริการ 3G/34/EDGE
(AIS-1175, DTAC-1678, True Move-1331)
Username หรือ เลขที่บัญชี
(เลข 8 หลัก )ใช้ในการซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัท
หากไม่ทราบเลขที่บัญชี กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดที่ดูแลบัญชีของท่าน
Password หรือ รหัสผ่าน
(ตัวอักษร และ ตัวเลข) ใช้เพื่อ log in เข้าระบบ โดยครั้งแรก จะได้รับ Initial Password ที่ email ลูกค้า
Initial Password หรือ รหัสผ่านชั่วคราว
ใช้เพื่อเข้าระบบในครั้งแรก ระบบจะส่งไปยัง email ของลูกค้า เป็นตัวเลข และ อักษร
PIN หรือ รหัสผ่านการซื้อขาย
- เลข 4 หลัก ใช้เพื่อยืนยันการส่งคำสั่งซื้อขายในโปรแกรมต่างๆ ยกเว้น streaming
- เลข 6 หลัก ใช้เพื่อยืนยันการส่งคำสั่งซื้อขายในโปรแกรม streaming เท่านั้น
การสร้าง PIN
- บัญชี 7 จะได้รับ PIN อัตโนมัติ เมื่อมีการนำ Initial Password ไปลงทะเบียน ระบบจะให้สร้าง PIN 4 หลัก
- บัญชี 1,8,6, TFEX จะไม่มีการส่ง PIN ไปยัง E-mail ไม่ได้สร้างตอนลงทะเบียนเหมือนบัญชี 7
(หากมีการเซ็นต์ขอดู, ขอคีย์มาพร้อมกัน ขั้นตอนจะเหมือนกับบัญชี 7)
1. คลิกที่นี่ เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอดูข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
2. คลิกที่นี่ เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอดูข้อมูลและส่งคำสั่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
- กรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วนและเซ็นกำกับ
- จัดส่งเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่การตลาดของท่านเพื่อดำเนินการต่อไป
- ใช้เวลาประมาณ 3-5 วันทำการ เพื่อทำการตรวจสอบและพิจารณา
- เมื่อได้รับการอนุมัติบริษัทฯจะจัดส่ง "รหัสผ่านชั่วคราว" ให้ตามอีเมล์ที่ระบุไว้
1. เข้าเว็บไซต์ www.maybank-ke.co.th แล้วคลิ๊ก ลงทะเบียน
2. กรอกข้อมูลลงทะเบียน
2.1 กรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง โดยนำข้อมูลที่ได้รับจาก Email จาก เมย์แบงก์ กิมเอ็งส่งไปให้นำมาใส่ให้ครบถ้วน
2.2 ใส่ตัวอักษรเล็ก หรือ ใหญ่ ตามที่ได้รับให้ถูกต้อง
2.3 กรอกข้อมูลครบแล้วกด ตกลง
3.รหัสผ่านเข้าสู่ระบบตัวจริง
3.1 เราจะเข้าไปสู่หน้าที่สร้างรหัสผ่านตัวจริง
3.2 มีเงื่อนไขการสร้างรหัสผ่านอยู่ด้านซ้าย ดังรูป
4. เข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง (ด้วยรหัสผ่านใหม่ที่เราตั้งเอง)
4.1 พิมพ์เลขที่บัญชี และ รหัสผ่านใหม่
กรณีที่ 1: "Birth date is wrong"
วันเดือนปีเกิดที่คุณกรอกที่หน้าจอลงทะเบียน ไม่ตรงกันกับวันเดือนปีเกิด ที่ให้ไว้ในใบสมัคร หากแน่ใจว่าถูกต้องแล้ว
โปรดตรวจสอบรูปแบบของการป้อนวันที่ (วว/ดด/ปปปป) และปีที่ใช้เป็นปีคริสต์ศักราช
กรณีที่ 2: "Initial Password is wrong"
เกิดจากการใส่รหัสผ่านชั่วคราวไม่ถูกต้อง
โปรดตรวจสอบอีกครั้งว่าได้ใส่รหัสตรงตามที่ทางบริษัทส่งให้ทั้งอักษรตัวใหญ่ตัวเล็ก (case-sensitive)
และตรวจสอบอีกครั้งเมื่อต้องใส่ตัวอักษรดังต่อไปนี้ I (ไอ), l (แอล), 1 (หนึ่ง), O (โอ), 0 (ศูนย์).
กรณีที่ 3: "This Initial Password has been used"
เกิดขึ้นเมื่อท่านนำรหัสผ่านชั่วคราวที่ผ่านลงทะเบียนไปแล้วมาใช้ใหม่ ซึ่งหลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว
ระบบจะระงับการใช้งานรหัสผ่านชั่วคราวชุดนั้น เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า หากต้องการขอรหัสผ่านชั่วคราวชุดใหม่
โปรด คลิกที่หัวข้อ ลืมรหัสผ่าน
1. เข้าเว็บไซต์ www.maybank-ke.co.th แล้วทำการคลิ๊ก ลืมรหัสผ่านที่หน้าเว็บ ดังรูป
2. กรอกข้อมูลข้อลูกค้าให้ครบทุกช่อง แล้วทำการกดขอรับรหัสผ่านชั่วคราว
3. เช็ครหัสผ่านชั่วคราวที่ Email ของลูกค้า
3.1 จากนั้นระบบจะส่งรหัสผ่านชั่วคราวชุดใหม่ ไปที่ Email ของท่าน ที่เปิดบัญชีกับเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ไว้
3.2 ลูกค้าสมารถเข้าไปเช็คที่ Email ของท่านและนำรหัสผ่านชุดใหม่ที่ได้รับนำมาลงทะเบียนอีกครั้ง ที่หน้าเว็บ
สามารถเข้าไปดูการลงทะเบียน ที่ข้อ 3 ได้
หมายถึง บริการข้อมูล ข่าวสาร และข้อมูลเทคนิค
ซึ่งใช้เป็นเครื่องมือประกอบการวิเคราะห์เกี่ยวกับการลงทุน
ในหลักทรัพย์ในตลาดตราสารทุน ตลาดตราสารหนี้
และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ตลาดตราสารอนุพันธ์)
ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา
ประเภท Smartphone และ Tablet