It looks like you are using an older version of Internet Explorer. Using an outdated browser makes your computer unsafe. For the best experience on the web, please update your browser or install Google Chrome Frame.
กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประกาศแผนการเปลี่ยนแปลงแบรนด์โดยใช้ Maybank เป็นแบรนด์หลัก

เปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรและตราสัญลักษณ์ ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้กลุ่มเมย์แบงก์

หนึ่งในแบรนด์ที่มั่นคงและน่าเชื่อถือที่สุดในภูมิภาค

[กรุงเทพฯ] 15 ธันวาคม 2564 – กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประกาศแผนการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์องค์กรภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ ให้เมย์แบงก์เป็นมาสเตอร์แบรนด์ โดยลบกิมเอ็งออกจากชื่อบริษัทและตราสัญลักษณ์ ชูแบรนด์เมย์แบงก์เด่น สะท้อนภาพความเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจการลงทุนชั้นนำในระดับภูมิภาค

โดยนับตั้งแต่บัดนี้กลุ่มธุรกิจจะรู้จักกันในนาม Maybank Investment Banking Group (หรือ Maybank IBG) และบริษัทต่างๆ ในเครือข่ายภูมิภาคทั่วโลกได้นำชื่อบริษัทใหม่และโลโก้ใหม่มาใช้พร้อมกัน   สำหรับประเทศไทยจากเดิม บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ได้เปลี่ยนแปลงชื่อใหม่เป็น “บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)”

ปี 2564 เป็นปีที่ครบรอบ 10 ปีของการเข้าซื้อกิจการกิมเอ็งซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยริเริ่มจัดตั้งการดำเนินงานภายใต้แบรนด์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง และเริ่มพัฒนาธุรกิจจากการเป็นองค์กรชั้นนำในมาเลเซียสู่การเป็นสถาบันการเงินผู้นำการลงทุนชั้นนำในระดับภูมิภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า  เราได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้นๆ ขององค์กรชั้นนำในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง และได้รับการโหวตให้เป็นโบรกเกอร์ที่ดีที่สุดของภูมิภาคเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน ในมาเลเซียเรายังคงความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการได้รับการยอมรับจากหลากหลายองค์กรชั้นนำว่าเป็นผู้นำด้านบริการวาณิชธนกิจที่ดีที่สุดถึง 6 ครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเอมี่ มอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank IBG กล่าว

ตั้งแต่วันแรกของการจัดตั้งธุรกิจ เราได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนทั้งหมดของ Maybank โดยเฉพาะจาก Maybank Investment Bank ในมาเลเซียมาให้บริการด้านการให้คำปรึกษาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านการลงทุนของลูกค้า การปรับเปลี่ยนแบรนด์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง จากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงแนวทางที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน เพื่อบรรลุพันธกิจของกลุ่มธุรกิจที่มุ่งเน้น ESG อย่างแท้จริงด้วยการให้บริการทางการเงินที่มีความจริงใจกับลูกค้า การให้บริการที่ทุกคนเข้าถึงได้และการตอบแทนคืนสู่ชุมชน

“นอกจากนี้ การตระหนักถึงกระแสโลก อาทิ ผลกระทบของสิ่งแวดล้อมต่อสภาพอากาศทั่วโลก ทำให้เราต้องปรับแผนการดำเนินธุรกิจ ในอีกสิบปีข้างหน้ากลุ่มเมย์แบงก์ของเราอยากที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการลงทุนที่มุ่งเน้นการสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่เรายึดถือร่วมกันทั้งกลุ่มธุรกิจ

 “ในฐานะที่เป็นสถาบันการเงินที่มุ่งเน้นประโยชน์ของส่วนรวม เราต้องการเป็นผู้นำในการสนับสนุนการตระหนักถึงวาระ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ขึ้นในระดับภูมิภาค เราอยากจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาการลงทุนแรกที่ลูกค้านึกถึงในการมอบบริการด้านการลงทุนอย่างยั่งยืน การบริหารเงินทุนแบบยั่งยืน และความเป็นผู้นำทางความคิดด้านความยั่งยืน (Sustainability Thought Leadership)

 “ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นในการคิดพัฒนาและสร้างสรรค์บริการด้านการลงทุนที่เป็นเลิศในภูมิภาค เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในการผลักดันและสนับสนุนลูกค้าไปสู่ธุรกิจที่เน้นความยั่งยืนเป็นอันดับแรก และสร้างความมั่นใจถึงความเท่าเทียมกันในการสร้างความมั่งคั่งในชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ การเปลี่ยนชื่อแบรนด์ถือเป็นบริบทที่กำหนดบทบาทใหม่สำหรับเรา”

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญ ด้วยเป็นการปรับเปลี่ยนแบรนด์เนมของกลุ่มธุรกิจข้ามชาติ อันแสดงให้เห็นถึงการรวมความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ ของกลุ่ม Maybank เข้าเป็นหนึ่งเดียวภายใต้วิสัยทัศน์เดียวกัน  ความเชี่ยวชาญและความสามารถของเราทั่วทั้งภูมิภาคจะถูกผนึกเข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ MST สามารถให้บริการที่ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้ เราคาดหวังในอีก 10 ปีข้างหน้าเราจะเห็นการลงทุนได้มีการกระจายเข้าถึงประชาชนในทุกกลุ่มและเราจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้นำในการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อเป้าหมายแห่งความยั่งยืน”